ชมความงามใบไม้เปลี่ยนสีที่ Soyokyo แกรนด์แคนยอนแห่งภูมิภาคคิวชู - เที่ยวญี่ปุ่น

วันพุธที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ชมความงามใบไม้เปลี่ยนสีที่ Soyokyo แกรนด์แคนยอนแห่งภูมิภาคคิวชู


นี่ก็เริ่มเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงที่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว เป็นอีกหนึ่งฤดูที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะอากาศที่กำลังเย็นสบายไม่หนาวไม่ร้อนจนเกินไป แถมทิวทัศน์ความงามของใบไม้เปลี่ยนสีที่แต่งแต้มเปลี่ยนต้นไม้ ป่า และหุบเขาธรรมดาๆให้กลายเป็นเหมือนฉากผ้าใบที่เต็มไปด้วยสีเหลือง และสีแดงอย่างสวยงามลงตัว คราวนี้เราจะมาแนะนำอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวชมความงามใบไม้เปลี่ยนสีที่ว่ากันว่าที่นี่เป็นเหมือนแกรนด์แคนยอนแห่งภูมิภาคคิวชูกันนะคะ ที่นี่ก็คือ “Soyokyo”(蘇陽峡)ที่ตั้งอยู่ที่เมืองยามาโตะ ในจังหวัดคุมาโมโตะ
หุบเขา Soyokyo ในจังหวัดคุมาโมโตะ

“Soyokyo” หุบเขาแกรนด์แคนยอนแห่งคิวชู

“Soyokyo” เป็นหุบเขาลึกรูปตัว U ที่มีแม่น้ำไหลผ่านอยู่ตรงก้นหุบเขา หุบเขาแห่งนี้อยู่บริเวณที่ราบสูงซึ่งมีความสูงอยู่ที่ 550 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล เชื่อมต่อกับขอบทางใต้ของภูเขา Aso หน้าผาชันที่ตั้งอยู่ที่ความสูงประมาณ 200 เมตร ทอดยาวถึงประมาณ 10 กิโลเมตร ถือเป็นหุบเขาที่ทอดตัวยาวเป็นรูปตัว U ซึ่งเป็นทัศนียภาพที่หาดูไม่ได้ง่ายๆในประเทศญี่ปุ่น
หุบเขา Soyokyo ในจังหวัดคุมาโมโตะ
เนื่องจากหุบเขาแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณเขตรอยต่อที่เชื่อมกับจังหวัดมิยาซากิ จึงสามารถชมความงามของหุบเขา “Soyokyo” ได้จากจุดชมวิว Nagasakibana ซึ่งจากจุดชมวิวแห่งนี้จะสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำ Gokase ที่ไหลผ่านหุบเขา ตัดผ่านหุบเขาหลากสีที่ถูกย้อมด้วยสีแดงของใบเมเปิ้ล และต้นเคยากิ เป็นต้น แถมที่นี่ยังได้รับเลือกจาก Japan Tourism Association ให้เป็น 1 ใน 100 วิวใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยที่สุดของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย
ต้นน้ำ Funanokuchi
ที่ “Soyokyo” ยังมีแหล่งต้นน้ำที่มีชื่อว่า Funanokuchi ที่มีหน้าตาเหมือนรูปครกแบบญี่ปุ่น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยว unseen ที่ยังไม่ค่อยมีใครรู้จักแต่ความงามไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน ที่ต้นน้ำแห่งนี้จะเป็นหินผาสีดำ ซึ่งเมื่อย่างเข้าสู่ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ภาพของใบไม้เปลี่ยนสีจะตัดกับสีดำของหินผาเป็นทิวทัศน์ที่น่าประทับใจ แถมน้ำที่เกิดจากต้นน้ำแห่งนี้ยังได้รับการยกย่องให้เป็นน้ำที่บริสุทธิ์มากที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดคุมาโมโตะอีกด้วย ใครที่ชอบท่องเที่ยวชมความงามจากธรรมชาติ ลองแวะมาสัมผัสกับความงามแห่งฤดูใบไม้ร่วงกันได้ที่หุบเขา “Soyokyo”แกรนด์แคนยอนแห่งคิวชูแห่งนี้ด้วยดูนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น